Chọn thị trường ngách để khởi nghiệp với thức uống "xanh"

Lê Hoa (thực hiện)
27/04/2024 - 18:41
Chọn thị trường ngách để khởi nghiệp với thức uống "xanh"

Chị Ngọc Nguyễn

Nhận thấy mối quan tâm ngày càng lớn về chế độ ăn uống lành mạnh, Ngọc Nguyễn, người sáng lập và điều hành Luminus Smoothies, đã quyết định khởi nghiệp với thức uống “xanh”. Hiện tại, chị đã tốt nghiệp chuyên ngành dinh dưỡng tại trường Stanford University School of Medicine (Mỹ).

PV: Điều gì đã đưa chị đến với Luminus và dòng đồ uống tốt cho sức khỏe?

Ngọc Nguyễn: Tôi quan tâm đến lĩnh vực này vì vệ sinh an toàn thực phẩm đang là một vấn đề "nóng". Nhịp sống hiện đại khiến việc ăn uống đối với một số người trở nên thiếu lành mạnh. Tôi đã suy nghĩ đến giải pháp thức uống thải độc, cân bằng dinh dưỡng và tôi đã quyết định khởi nghiệp với thức uống "xanh". Đây cũng là một việc làm thể hiện trách nhiệm xã hội của tôi.

PV: Thuận lợi và khó khăn mà chị đã gặp phải trên hành trình khởi nghiệp của mình là gì?

Ngọc Nguyễn: Tôi gặp khó khăn vì đây là thị trường ngách. Thời gian đầu, nhiều người còn chưa quan tâm đến việc bảo vệ sức khỏe của chính mình. Tuy nhiên, bên cạnh khó khăn, tôi cũng thấy nhiều cơ hội, nhất là sau dịch Covid-19. Thời điểm đó, mọi người quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Vì vậy, nhóm khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm của tôi ngày càng mở rộng hơn.

PV: Đồ uống là lĩnh vực có nhiều cạnh tranh. Chị có bí quyết gì để khẳng định dấu ấn của mình?

Ngọc Nguyễn: "Miếng bánh" thị phần đồ uống đang được chia nhỏ, với nhiều món quen thuộc như cà phê, trà sữa… Đồ uống tốt cho sức khỏe khó có thể thay đổi thói quen của người dùng trong một sớm một chiều. 

Tuy nhiên, giá trị đối với sức khỏe là một yếu tố quan trọng của đồ uống "healthy". Tôi đã đưa ra những liệu trình đặc thù, phù hợp với nhu cầu của cộng đồng và đang có ít đơn vị cung cấp như gói uống detox, gói giải cơn say bằng dinh dưỡng, gần đây là gói uống dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân… 

Bên cạnh đó, chúng tôi còn có phòng dinh dưỡng, với những chuyên gia về dinh dưỡng, hỗ trợ tích cực, chuyên biệt cho khách hàng. Chúng tôi cũng đã phân phối sản phẩm được cho các phòng tập thể dục uy tín và chuỗi siêu thị Annam Gourmet, đồng thời mở rộng các chi nhánh tại trung tâm Quận 1, Quận 2, Quận 3, TP HCM.

PV: Khởi nghiệp luôn là một hành trình không dễ dàng. Chị có chia sẻ gì với những người đang ấp ủ khởi sự kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực sản phẩm "xanh", có lợi cho sức khỏe?

Ngọc Nguyễn: Khởi nghiệp không phải là con đường được trải sẵn hoa hồng. Bắt đầu một sự nghiệp, ở đó có việc xây dựng đội ngũ, tìm kiếm những người đồng hành cùng tầm nhìn để cùng nhau hình thành thương hiệu, sản phẩm đến tay khách hàng. 

Khi khởi nghiệp, mơ ước là một chuyện rất khác với việc chạm được vào giấc mơ đó. Đời thực của start-tup bạn phải trả giá không ít nếu không có nguồn lực về vốn, kiến thức về tài chính, marketing, kinh doanh, kỹ năng đàm phán, quản lý. 

Đặc biệt, bạn phải có đam mê đủ lớn vì start-tup không chỉ mở hôm nay, ngày mai đóng cửa. Sự kiên định, can đảm, thông minh, kể cả lòng vị tha với việc thay đổi của các yếu tố từ bên trong đến bên ngoài là những điều cần với người khởi sự kinh doanh.

 Nếu muốn khởi nghiệp, chị em hãy bắt đầu bằng đam mê cùng sự can đảm để biến đam mê thành hiện thực.

PV: Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm